KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Ngày đăng:
7:18 | 11/10
Lượt xem:
48
KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Thực hiện Kế hoạch số: 139/KH-UBND ngày 30/8/2023 về kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2023; Quyết định số 261/QĐ-UBND ngày 05/9/2023 của Chủ tịch UBND xã Tiên Ngọc về việc thành lập tổ kiểm tra các nhiệm vụ CCHC năm 2023; Qua triển khai các nội dung và thống nhất chọn đối tượng được kiểm tra. Ngày 25/9/2023, tổ kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của xã do đồng chí Võ Tấn Lạt, CT UBND xã làm tổ trưởng, đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC đối với cán bộ, công chức xã.
Tại buổi làm việc, 2 đ/c công chức Tư pháp -hộ tịch và VH-XH thông qua báo cáo việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính mình.
Qua kết quả kiểm tra cho thấy, các đ/c được kiểm tra đều chấp hành tốt các nhiệm vụ được phân công, tham mưu cho UBND xã thực hiện các việc như: Giải quyết tốt TTHC cho Nhân dân kịp thời, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tổ chức các hoạt động VHVH, TDTT, công tác chuyển đổi số, tuyên truyền các văn bản Luật đến Cán bộ, Nhân dân…
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: chưa xây dựng Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023. Việc biên tập, đăng tin truyên truyền về CCHC, TTHC, các thông tin địa phương…trên Cổng thông tin điện tử xã còn hạn chế. Việc tuyên truyền cổ động trực quan có lúc chưa tháo dở các khẩu hiệu hết hạn kịp thời. Giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, một cửa điện tử còn hạn chế, từ quý 2 đến nay không phát sinh hồ sơ trên DVC. Chấp hành quy chế đôi lúc chưa nghiêm, còn vắng giữa chừng các cuộc họp, việc báo cáo theo yêu cầu của UBND có lúc chưa kịp thời so với thời gian quy định, khó khăn cho tổng hợp chung của xã.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Tấn Lạt, CT UBND xã -tổ trưởng tổ kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ CCHC và việc chấp hành kỷ luật kỷ cương của các đ/c cán bộ, công chức xã đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các đ/c được kiểm tra cần tiếp tục chấp hành nghiêm các nhiệm vụ được phân công thực hiện trên lĩnh vực cải cách hành chính, bám sát quy chế làm việc, xây dựng kế hoạch, chương trình công tác cụ thể, sắp xếp công việc hợp lý, tập trung giải quyết công việc đảm bảo nội dung, tiến độ được giao; Có biện pháp khắc phục triệt để những khuyết điểm đã được chỉ ra tại buổi kiểm tra, tránh để tình trạng một đồng chí được kiểm tra 02 lần liên tiếp.
Qua đó, các đ/c được kiểm tra đã nghiêm túc tiếp thu và xây dựng kế hoạch khắc phục kịp thời các tồn tại, hạn chế, nhằm nâng cao công tác cải cách hành chính tại đơn vị.
Tác giả:
Đoàn Thị Mỹ Hạnh
Nguồn tin:
UBND xã
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Các tin cũ hơn: