Tiên Ngọc tổ chức các hoạt động tuyên truyền công tác chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến
Ngày đăng:
18:50 | 13/05
Lượt xem:
18
Tiên Ngọc tổ chức các hoạt động tuyên truyền công tác chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến
Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền công tác chuyển đổi số, hướng dẫn Nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến, nâng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn xã đạt chỉ tiêu UBND huyện giao.
Thực hiện Công văn số 1048/UBND-VHTT ngày 26/3/2024 của UBND huyện Tiên Phước về việc hướng dẫn đồng bộ tài khoản dịch vụ công quốc gia với tài khoản định danh điện tử VNEID; Theo quy định tại Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ về định danh và xác thực điện tử; UBND xã Tiên Ngọc đã xây dựng Kế hoạch số 59/KH-UBND và Thông báo số 20/TB-UBND ngày 28/3/2024 về tuyên truyền công tác chuyển đổi số, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng bộ tài khoản dịch vụ công quốc gia với tài khoản định danh điện tử VNEID tại các thôn. Theo đó, từ ngày 15-19/4/2024, các tổ đã đến từng thôn triển khai, hướng dẫn và hỗ trợ Nhân dân cài đặt tài khoản DVC và đồng bộ tài khoản VNeID.
Qua hướng dẫn, đa số Nhân dân đến giải quyết thủ tục hành chính cơ bản nhận biết được quy trình giải quyết hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công. Đồng thời làm tiền đề để tiếp tục tuyên truyền, vận động cho Nhân dân tăng cường ứng dụng thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; đảm bảo đạt chỉ tiêu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4 được giao.
Đến nay, toàn xã đã giải quyết 226 hồ sơ (trong đó: Trực tuyến 208 hồ sơ, tiếp nhận trực tiếp 3 hồ sơ, kỳ trước chuyển qua 15 hồ sơ, đã giải quyết 220 hồ sơ, đang giải quyết 6 hồ sơ).
Ngoài ra, UBND xã Tiên Ngọc lắp mới 8 pano tuyên truyền công tác chuyển đổi số, mô hình cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa, qua đài truyền thanh, các lớp tập huấn…Tổ chức niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân đến tra cứu thủ tục hành chính.
Với cách làm này, người dân chỉ cần sử dụng thiết bị thông minh có kết nối mạng internet, mở ứng dụng có chức năng quét mã QR để dễ dàng tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, đảm bảo tính cập nhật, kịp thời.
Tác giả:
đoàn thị mỹ hạnh
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Các tin cũ hơn: